ผู้เขียน หัวข้อ: all new mitsubishi triton 2024: คอนเฟิร์ม…All-New Mitsubishi Triton รถกระบะโฉมให  (อ่าน 53 ครั้ง)

siritidaphon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 666
  • รับจ้างโพสเว็บ เลื่อนประกาศ โปรโมทเว็บไซต์ติดหน้าแรก
    • ดูรายละเอียด
all new mitsubishi triton 2024: คอนเฟิร์ม…All-New Mitsubishi Triton รถกระบะโฉมให
« เมื่อ: วันที่ 28 มกราคม 2025, 16:47:16 น. »
all new mitsubishi triton 2024: คอนเฟิร์ม…All-New Mitsubishi Triton รถกระบะโฉมใหม่ พร้อมเผยโฉมแน่นอน

หลังจากที่ค่ายตราเพชร มิตซูบิชิ ได้นำเอารถต้นแบบ MITSUBISHI XRT CONCEPT ที่คาดว่าจะมาเป็นรถกระบะโฉมใหม่ All-New Mitsubishi Triton นั้น ล่าสุดเป็นที่ยืนยันเรียบร้อยแล้วว่า รถกระบะโฉมใหม่คันนี้ พร้อมเปิดตัวในรูปแบบ World Premier อย่างเป็นทางการในวันที่ 26 กรกฎาคมนี้ ในประเทศไทยแน่นอน

เป็นที่ยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า All-New Mitsubishi Triton รถกระบะโฉมใหม่ จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 26 กรกฎาคมนี้ โดยจะเป็นการเผยโฉมครั้งแรกของโลก หรือ World Premier ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ หลังจากที่ทางค่ายตราเพชรได้นำเอารถต้นแบบ MITSUBISHI XRT CONCEPT มาแสดงให้ปวงชนชาวไทยได้เห็นแบบเต็มตาเป็นครั้งแรกในช่วงงาน Motor Show 2023 ครั้งที่ผ่านมา ซึ่งก็ได้กระแสการตอบรับที่ดีเยี่ยมเลย

รถกระบะ All-New Mitsubishi Triton ยังไม่มีรายละเอียดของตัวรถอย่างเป็นทางการออกมาแต่อย่างไร แต่สิ่งที่ลูกค้าชาวไทยน่าจะลุ้นมากที่สุด ก็คือเรื่องของเครื่องยนต์ที่หลายคนก็คงอยากให้ได้เป็นเครื่องยนต์บล็อกใหม่เสียที ส่วนจะเป็นจริงหรือไม่ ติดตามรายละเอียดงานเปิดตัว


Mitsubishi Triton อาจเป็นรถ Plug-in Hybrid ในโฉมต่อไป

ภายในงานเปิดตัวครั้งแรกของโลก กับกระบะพันธุ์เข้มอย่าง Mitsubishi Triton ทาง Trevor Mann หัวหน้าใหญ่ของทางมิตซูบิชิได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า คนที่เลือกใช้งานรถกระบะในปัจจุบัน คำนึงถึงเรื่องความคงทนและความคุ้มค่า แต่สำหรับเทคโนโลยี Plug-in Hybrid นั้น ยังไม่สามารถตอบสนองได้ทั้งความคุ้มค่าและความคงทน แต่ถ้าเป็นในอนาคตช่วงปี 2025 ก็เป็นไปได้ว่าการเอาระบบนี้เข้ามาใช้ในรถกระบะ ก็อาจจะตอบโจทย์ทั้ง 2 ข้อนี้ก็เป็นได้ จากการที่มิตซูบิชิมีรถยนต์ประเภท PHEV จำหน่ายอยู่นั่นคือ Mitsubishi Outlander ทำให้เราได้เห็นว่า ระบบที่เหมาะกับการเอามาใช้ในรถที่มีขนาดใหญ่ และต้องแบกน้ำหนักมากไปด้วยตามการบรรทุก ระบบ Plug-in Hybrid เหมาะสมที่สุดในการใช้งาน มากกว่าแบบ Hybrid หรือ EV

ความเห็นของ Trevor Mann สอดคล้องกับ Vincent Cobee รองประธานฝ่ายกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ของมิตซูบิชิ ที่ได้บอกว่า การกำหนดค่าไอเสียในยุโรปทำให้ผู้ผลิตรถยนต์ต้องรีบเร่งพัฒนาระบบพลังงานไฟฟ้า ทั้ง Hybrid, PHEV หรือ EV เข้ามาใส่ในรถของตัวเองให้ได้เร็วที่สุด ไม่ยกเว้นแม้กระทั่งรถกระบะก็ตาม โดยเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ได้มีการประกาศมาตรฐาน EURO 6.2 ออกมา ทำให้รถ Pajero สปอร์ตได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่จากค่าไอเสียที่เกินมาตรฐาน และเชื่อว่ารถเครื่องยนต์ดีเซลทุกรุ่นก็จะได้รับผลกระทบไปด้วยทุกคัน นี่ยังไม่รวมถึงมาตรฐาน EURO 7 อีก ถึงแม้ตอนนี้ยังไม่ประกาศใช้ก็ตาม แต่คาดว่าจะประกาศได้ไม่เกินปี 2021 อย่างแน่นอน

Vincent Cobee ยังกล่าวต่ออีกว่า มิตซูบิชิกำลังยึดมั่นในแนวทางนำระบบ Plug-in Hybrid มาใส่ไว้ในรถกระบะอยู่ ซึ่งปัจจุบัน รถ PHEV อย่าง Mitsubishi Outlander ที่จำหน่ายอยู่นั้น สามารถวิ่งได้ไกลสูงสุดในระบบไฟฟ้าอย่างเดียวราว 50 กิโลเมตร ซึ่งเราเองก็กำลังพัฒนาระยะทางให้เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม โดยตั้งเป้าหมายเอาไว้ที่ประมาณ 80-100 กิโลเมตร เพราะเป็นระยะที่เราเชื่อว่าสามารถรองรับการเดินทางโดยเฉลี่ยต่อวันได้ราว 90-95%