ผู้เขียน หัวข้อ: all new mitsubishi triton 2024: All-new Mitsubishi Triton 2023 ปรับนิดแต่งหน่อยล  (อ่าน 9 ครั้ง)

siritidaphon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 261
  • รับจ้างโพสเว็บ เลื่อนประกาศ โปรโมทเว็บไซต์ติดหน้าแรก
    • ดูรายละเอียด
all new mitsubishi triton 2024: All-new Mitsubishi Triton 2023 ปรับนิดแต่งหน่อยล
« เมื่อ: วันที่ 17 มีนาคม 2024, 01:31:08 น. »
มิตซูบิชิ มอเตอร์ส เปิดตัวรถกระบะเป็นครั้งแรกในปี 2521 โดยในช่วง 45 ปีที่ผ่านมา ได้ผลิตรถกระบะมาแล้วกว่า 5.6 ล้านคัน ครอบคลุมทั้งหมด 5 เจนเนอเรชั่น วางจำหน่ายใน 150 ประเทศทั่วโลก จึงทำให้รถกระบะ มิตซูบิชิ ไทรทัน นับเป็นรถยนต์รุ่นสำคัญในเชิงกลยุทธ์ระดับโลกของบริษัทฯ โดย ออล-นิว ไทรทัน จะเป็นรถกระบะเจนเนอเรชั่นที่ 6 ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ที่ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งคันเป็นครั้งแรกในรอบ 9 ปี ดีไซน์ที่โดดเด่นทั้งภายนอกและภายใน ทั้งการพัฒนาเฟรมหรือโครงรถใหม่ แชสซีส์ใหม่ ช่วงล่างใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ ภายใต้แนวคิด “พลังแกร่งคู่ใจสายลุย” (Power for Adventure)

สำหรับตลาดประเทศไทย ออล-นิว ไทรทัน เริ่มต้นขายเพียงเท่านี้ก่อนตามมาอีกหลายรุ่น

 

    รุ่นซิงเกิ้ล แค็บ ยกสูง ขับเคลื่อน 4 ล้อ เกียร์ธรรมดา ราคาจำหน่าย 699,000 บาท
    รุ่นซิงเกิ้ล แค็บ ยกสูง ขับเคลื่อน 4 ล้อ เกียร์ออโต้ ราคาจำหน่าย 749,000 บาท

    Double Cab 2.4 PRO 6MT : 820,000 บาท
    Double Cab 2.4 PRIME 6MT : 893,000 บาท
    Double Cab 2.4 PRIME 6AT : 938,000 บาท
    Double Cab 2.4 ULTRA 6MT : 982,000 บาท
    Double Cab 2.4 PRIME 6MT 4×4 : 1,016,000 บาท
    Double Cab 2.4 ULTRA 6AT : 1,027,000 บาท

ออล-นิว ไทรทัน มีตัวถังให้เลือกหลากหลายรูปแบบ รองรับความต้องการใช้งานที่แตกต่างกันของทั้ง 7 กลุ่มตลาดรถในประเทศไทย

    ตัวถังซิงเกิ้ล แค็บ (ตอนเดียว) มีเบาะคู่หน้า
    ตัวถังเมกะ แค็บ (ตอนครึ่ง) มีพื้นที่เก็บสัมภาระด้านหลัง ช่วยให้ ปรับเอนเบาะคู่หน้าได้สะดวกขึ้น
    ตัวถังดับเบิ้ล แค็บ มาพร้อมเบาะ 2 แถว มอบทั้งความสะดวกสบายแบบรถเอสยูวีและความอเนกประสงค์แบบรถกระบะ

เพื่อให้เราได้เห็นถึงประสิทธิภาพที่ดีขึ้นในการพัฒนาตัวรถในครั้งนี้ทำให้  มิตซูบิชิ ได้จัดทดสอบในรุ่น รุ่นดับเบิ้ล แค็บ ยกสูง ขับเคลื่อน 2 ล้อ ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 1,027,000 บาท โดยใช้เส้นทาง กรุงเทพฯ - สระบุรี

จุดเด่น สำหรับการพัฒนาในครั้งนี้กับ มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ โครงสร้างรถ เมกาเฟรม (Mega Frame) ที่ทำให้ตัวรถใหญ่และแข็งแรงมากยิ่งขึ้นส่งผลทำให้การควบคุมรถและการบรรทุกได้ดียิ่งขึ้นรวมถึงการปรับช่วงล่างใหม่

ส่วนที่สองกับ เครื่องยนต์ใหม่! ไฮเปอร์เพาเวอร์ (Hyper Power Engine) ที่ได้รับการออกแบบใหม่หมด

ดีเซล 2.4 ลิตร Turbo

เครื่องยนต์รหัส 4N16 ดีเซล 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 2.4 ลิตร 2,442 ซีซีพ่วงระบบอัดอากาศ Turbocharged กำลังสูงสุด 184 แรงม้า (PS) ที่ 3,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ที่ 2,250 – 2,500 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ มีให้เลือกทั้งขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง และขับเคลื่อน 4 ล้อ Super Select 4WD ll พร้อมระบบ Active Yaw Control
การทดสอบ

รุ่นที่ใช้ในการทดสอบ ดับเบิ้ล แค็บ ยกสูง ขับเคลื่อน 2 ล้อ เกียร์ออโต้ ภายนอกไม่ต้องพูดถึงเพราะทุกท่านเห็นกันมาหมดแล้วชอบไม่ชอบเป็นความเห็นส่วนตัว แต่สำหรับทีมงานหน้าตา มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ บอกตรงๆไม่สวยแต่ก็ไม่ได้แย่ถ้าจะให้สวยต้องนำไปตกแต่งเพิ่มจะลงตัวมากกว่านี้

ภายในเข้ามาในห้องโดยสารตัวแหน่งนั่งดีเบาะนุ่มนั่งสบาย ทั้งเบาะหน้าและหลังมีพื้นที่มากขึ้นกว่าเดิม แอร์ด้านหลังเป็นตัวดูดลมจากด้านหน้าเพื่อเพิ่มการหมุนเวียนอากาศภายในรถให้สบายมากยิ่งขึ้นในการทดสอบช่วยได้จริงทำให้ภายในห้องโดยสานไม่ร้อนเย็นสบาย แต่สิ่งที่ประทับใจสุดกับรถคือกล้องรอบคันที่แสดงผลที่หน้าจอชัดมากระดับ HD ถ้าเทียบกับฟอร์ดพอๆกัน การเชื่อมต่อแผนที่จากมือถือทำได้ง่าย อุปกรณ์ต่างอยู่ในตำแหน่งที่ใช้งานง่าย

ออกจากกรุงเทพฯ เส้นทางที่ใช้ในการทดสอบบนถนนจริง ผ่านเมืองแม้ว่าตัวรถดูใหญ่แต่ตำแหน่งนั่งดีทำให้มุมมองง่ายขับขี่ได้ง่ายพวงมาลัยถ้าวิ่งช้าจะรู้สึกหนักเเต่ถ้าในความเร็วสูงจะพอดี ระบบการเตือนต่างๆเช่น มุมอับด้านข้างทำงานได้ดีในเมืองนอกเมือง เครื่องยนต์มีกำลังดีออกตัวได้อย่างรวดเร็วทันใจไม่รอรอบ แต่เสียดายเสียงจากพัดลมหน้าเครื่องดังเข้าห้องโดยสารมากไปรวมถึงเกียร์1ยาวไป ยิ่งทำให้เสียงพัดลมดัง แต่พอวิ่งลอยตัวเกียร์ 2-3 ขึ้นเครื่องยนต์เงียบ

ทางทีมงานจัดเต็มกับถนนที่เน้นให้วิ่งด้านล่างไม่ใช้ทางด่วนเพื่อให้ได้สัมผัสกับถนนเมืองไทยที่เสียหายเพื่อให้ได้สัมผัสกับระบบช่วงล่างต้องบอกว่าประทับใจมากสำหรับช่วงล่างที่ออกแบบให้รวมถึงคัทซีรถที่ออกแบบใหม่ ทำให้อาการดีดกระบะลดลงไปมากกว่า 50% ถ้าเทียบกับรุ่นเดิม แต่ยังมีดีดอยู่บ้างแต่รับได้เพราะน้อยมาก ถ้าเทียบช่วงล่างให้เห็นภาพ ไทรทันให้การเกาะถนนดีสุดในรถกระบะด้วยกันในความเร็วสูง แต่เอาความนุ่มนวลฟอร์ดนุ่มสุด ดังนั้นเชื่อว่าสายกระบะจะชอบช่วงล่าง ไทรทัน ใหม่ เพราะให้อารมณ์แบบกระบะดีดบ้างเล็กน้อยแต่เกาะถนนดี ขึ้นคอสะพานรถนิ่งไม่มีย้วย มั่นใจได้

อัตราเร่งของเครื่องยนต์ให้การตอบสนองดีทั้งต้นและปลายไม่มีรอรอบเรียกใช้งานได้ทันที อัตราการกินน้ำมันทำได้ดีแม้ว่าจะขับเร็วอยู่ประมาณ 14km/L ถือว่าประหยัด การเก็บเสียงทำได้ดีเสียงเข้าห้องโดยสารน้อยมีแค่ช่วงต้นที่ออกตัวเสียงพัดลมดัง

เดินทางมาถึงสระบุรี ทีมงานได้สร้างสนามทดสอบเล็กๆเพื่อให้ได้เห็นประสิทธิบนทางฝุ่น ทั้งการออกตัวบนทางฝุ่น การเข้าโค้ง ช่วงล่างดีบนถนนดำแล้ว บนทางฝุ่นยิ่งประทับใจเพราะอาการดีดขึ้นมาที่พวงมาลัยหรือผู้โดยสารทำได้อย่างดีเก็บอาการได้ดีมากแรงสะเทือนที่เข้าห้องโดยสารน้อยมากทำให้นั่งได้สบายในความเร็วที่พอดี ระบบช่วยเหลือต่างๆทำงานได้ดี เช่น ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (Active Stability Control: ASC) และระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและควบคุมการลื่นไถล (Traction Control Sytem: TCL) ที่ยกระดับความปลอดภัยการขับขี่อย่างเป็นมาตรฐานในทุกรุ่นย่อย ช่วยควบคุมการทรงตัวในการขับขี่บนทุกเส้นทางได้อย่างมั่นใจ อีกทั้งยังมาพร้อมกับระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (Hill Start Assist: HSA) ป้องกันรถถอยหลังขณะออกตัวบนทางลาดชัน

ต้องยอมรับว่าการออกแบบและพัฒนาขึ้นใหม่ มีคานขวางที่แข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิมถึงร้อยละ 65 เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน เพิ่มความแข็งแกร่งในทุกมิติ ทั้งการต้านทานแรงดัด (Bending Rigidity) และเสริมความแข็งแกร่งเชิงบิด (Torsional Rigidity) โดยมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยจากการใช้เหล็กกล้าทนแรงดึงสูง (High-tensile Steel) ในอัตราส่วนที่สูงขึ้น ไม่เพียงมอบสมรรถนะการขับขี่และความสะดวกสบายมากกว่าเดิม ออล-นิว ไทรทัน ยังมีความแข็งแรงสมบุกสมบันที่เหนือชั้น พร้อมรองรับการบรรทุกหนัก ทั้งยังช่วยรับและกระจายแรงในกรณีที่เกิดการปะทะ ช่วยปกป้องให้ทุกการขับขี่ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

สรุปการทดสอบมิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่

ยอมรับว่าครั้งนี้ มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ ทำการบ้านมาดี จุดที่โดดเด่นคือช่วงล่างที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานสำหรับสายกระบะได้จริงๆ ให้ทั้งความสบายและการเกาะถนน คัทซี ใหม่ เพิ่มความเเข็งแกร่งให้ตัวรถในการบรรทุกส่งผลให้ช่วงล่างดีด้วยเพราะมีความแข็งแรง

เครื่องยนต์คลีนดีเซลไฮเปอร์เพาเวอร์ (Hyper Power Engine) ใหม่! ได้รับการพัฒนาให้มีพละกำลังที่ทรงพลังและตอบสนองได้ดียิ่งขึ้น ด้วยพละกำลังสูงสุด 135 กิโลวัตต์ หรือ 184 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร พร้อมติดตั้งระบบเทอร์โบแปรผัน VG Turbo ที่ช่วยในการควบคุมแรงดันอากาศหรือการรอรอบไม่มี แม้ว่าเครื่องยนต์อาจจะไม่แรงเท่าเจ้าตลาด ถ้าใครยังไม่พอใจปีหน้าจัดเต็มกับเครื่องตัวแรง

ทั้งหมดนี้กับ มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ ถ้าใครถูกใจในหน้าตา ก็คงต้องไปทดสอบขับขี่ดูกันว่าชอบหรือไม่

all new mitsubishi triton 2024: All-new Mitsubishi Triton 2023 ปรับนิดแต่งหน่อยลงตัวที่สุด อ่านบทความเพิ่มเติมคลิ๊กที่นี่ https://www.checkraka.com/car/mitsubishi/triton/