ผู้เขียน หัวข้อ: เริ่มใช้นโยบาย "ชุดยูนิฟอร์ม" อย่างไร? ให้โดนใจพนักงาน  (อ่าน 13 ครั้ง)

siritidaphon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 260
  • รับจ้างโพสเว็บ เลื่อนประกาศ โปรโมทเว็บไซต์ติดหน้าแรก
    • ดูรายละเอียด
การมีอยู่ของชุดยูนิฟอร์มนั้น มีประโยชน์หลายอย่าง เช่น การสร้างความเป็นเอกภาพภายในที่ทำงาน การสร้างความน่าเชื่อถือ และยังส่งเสริมภาพลักษณ์ขององค์กรให้ดูเป็นมืออาชีพอีกด้วย

แต่อย่างไรก็ตาม เราอยู่ในยุคที่มีการตั้งคำถามเกี่ยวกับเรื่องเสรีภาพ และการบังคับให้แต่งกายให้เป็นไปตามระเบียบเกิดขึ้น ดังนั้น บางองค์กรอาจจะพบว่า เมื่อออกกฏให้พนักงานต้องใส่ชุดยูนิฟอร์มมาทำงาน พนักงานจะไม่ค่อยพอใจสักเท่าไหร่นัก แต่ไม่ต้องกังวลไป เพราะวันนี้จะมาพร้อมกับเคล็ดลับดีๆ ที่ว่าด้วยการเริ่มต้นนโยบายสำหรับชุดยูนิฟอร์มพนักงานอย่างไร? ให้พนักงานปฏิบัติอย่างเต็มใจ แต่ว่าจะมีเคล็ดลับอะไรบ้างนั้น ไปดูพร้อมๆ กันเลย...


จัดประชุมและรับฟังเสียงตอบรับจากพนักงานก่อน

แทนที่จะประกาศ แล้วให้ทุกคนเริ่มใส่ชุดยูนิฟอร์มมาทำงานในวันถัดมา การที่คุณเรียกประชุมเพื่อแจกแจงรายละเอียดให้แก่พนักงานว่าบริษัทกำลังจะเริ่มนโยบายการใช้ชุดยูนิฟอร์ม รวมถึงรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ เช่น เรื่องการออกแบบ หรือวัสดุที่ใช้ จะทำให้พนักงานรู้สึกดีกับการต้องใส่ชุดยูนิฟอร์มมากกว่า เพราะพวกเขาได้รับรู้ข้อมูลล่วงหน้า อีกทั้งยังได้มีส่วนร่วมในนโยบายนี้อีกด้วย

 
ออกแบบอย่างเหมาะสม และกล่าวถึงข้อดีของการใส่เครื่องแบบ

“ชุดยูนิฟอร์ม” จะเป็นเสื้อผ้าที่พนักงานจะต้องสวมบ่อยที่สุด ดังนั้น จึงไม่ควรออกแบบอย่างขอไปที บริษัทควรจะใส่ใจรายละเอียดต่างๆ ทั้งรูปลักษณ์ภายนอก และวัสดุที่ใช้ ซึ่งจะต้องทนทาน สวมใส่สบาย เหมาะกับตำแหน่งงาน จะคิดถึงเพียงต้องการใส่ชื่อ หรือโลโก้บริษัทลงไปในชุดยูนิฟอร์ม โดยไม่คำนึงถึงความสวยงามเมื่อสวมใส่ไม่ได้ เพราะนอกจากจะทำให้พนักงานรู้สึกไม่ค่อยอยากใส่ชุดยูนิฟอร์มแล้ว ในสายตาของลูกค้าหรือคนนอก การที่ชุดยูนิฟอร์มของพนักงานดูเชย ไร้คุณภาพ ก็จะมองว่าบริษัทของคุณล้าหลัง หรือมีความคิดเห็นไปในเชิงลบได้ เพราะอย่าลืมว่า ชุดยูนิฟอร์มก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ช่วยประชาสัมพันธ์องค์กรของคุณ ดังนั้น เวลาที่ออกแบบชุด จึงควรมองทั้งในมุมของบริษัท มุมของคนนอกที่มองมา และยังห้ามลืมมองในมุมของผู้สวมใส่อีกด้วย


"ชุดยูนิฟอร์มพนักงาน" มีผลต่อธุรกิจของคุณได้อย่างไร?


หนึ่งในสิ่งที่ธุรกิจซึ่งประสบความสำเร็จในทั่วโลกมีร่วมกันก็คือ “ชุดยูนิฟอร์มพนักงาน” นั่นเอง สำหรับบางธุรกิจหรือบางบริษัทอาจจะมองว่าการมีชุดยูนิฟอร์มพนักงานนั้นเป็นเรื่องธรรมดา ไม่ได้เกี่ยวข้องกับความสำเร็จของธุรกิจแต่อย่างใด แต่อันที่จริงแล้ว “มันไม่ใช่เลย” เพราะชุดยูนิฟอร์มพนักงานนั้นมีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิด และยังถือว่าเป็นส่วนสำคัญในการส่งเสริมความสำเร็จแก่ธุรกิจในทางอ้อมอีกด้วย แต่ถ้าหากคุณยังไม่ทราบว่าชุดยูนิฟอร์มพนักงานสามารถส่งผลต่อธุรกิจของคุณได้อย่างไรล่ะก็ วันนี้มีคำตอบสำหรับคุณ ไปดูกันเลย...


สามารถเพิ่มความเป็นมืออาชีพให้แก่ธุรกิจของคุณได้

แน่นอนว่าคนใส่ชุดยูนิฟอร์มพนักงานที่มีความเรียบร้อย สะอาดสะอ้าน ย่อมดูน่าเชื่อถือกว่าการใส่เสื้อยืดหลวมๆ หรือเสื้อผ้าแฟชั่นสีสันบาดตา โดยเฉพาะสำหรับพนักงานที่จะต้องพบปะกับลูกค้าอยู่ตลอดเวลา ดังนั้น การมีชุดยูนิฟอร์มพนักงานจะทำให้ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดูน่าเชื่อถือ และดูเป็นมืออาชีพให้แก่พนักงานและบริษัทของคุณได้นั่นเอง


ช่วยเสริมสร้างความน่าเชื่อถือและความไว้วางใจต่อลูกค้า

สำหรับธุกิจที่พนักงานจะได้พบปะกับลูกค้าโดยตรง เช่น งานบริการนจำพวกโรงแรม หรือร้านอาหาร การที่พนักงานมีชุดยูนิฟอร์มพนักงานจะทำให้ลูกค้าสามารถรับรู้ได้ทันทีว่าใครบ้างที่เป็นพนักงาน โดยเฉพาะกับพนักงานโรงแรม การที่มีชุดยูนิฟอร์มพนักงานจะทำให้แขกที่เข้ามาพักรู้สึกว่ามีความเป็นมืออาชีพและน่าไว้วางใจมากกว่าการให้พนักงานใส่เสื้อผ้าตามสบายที่แยกไม่ออกว่าใครเป็นแขกหรือใครเป็นพนักงานกันแน่


มองแล้วดูสะอาดตาและน่ามองมากยิ่งขึ้น

ชุดยูนิฟอร์มพนักงานที่ดีจะถูกออกแบบมาให้เข้ากับลักษณะงานต่างๆ ของพนักงาน ดังนั้น ส่วนมากจึงดูสุภาพ สะอาดตา ไม่รุ่มร่าม ต่างจากการให้พนักงานแต่งตัวแบบอิสระที่อาจจะเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นฉูดฉาดบาดตา ซึ่งอาจจะดูไม่สุภาพสักเท่าไหร่นัก


ถือเป็นการโฆษณาประชาสัมพันธ์ไปด้วย

ชุดยูนิฟอร์มพนักงานเป็นส่วนหนึ่งที่สามารถระบุได้ว่า ผู้ที่สวมใส่นั้นมาจากองค์กรไหน อีกทั้งส่วนมากมักจะนิยมใส่โลโก้ หรีอชื่อบริษัทลงไปบนชุดด้วย ดังนั้น เวลาที่พนักงานของคุณอยู่นอกบริษัท เวลาคนที่มองเห็นชุดเครื่องแบบเหล่านั้น ก็จะเหมือนกับการที่ได้เห็นป้ายชื่อบริษัทไปในตัว เพราะฉะนั้น การมีชุดยูนิฟอร์มพนักงานสำหรับพนักงาน จึงเป็นวิธีการโฆษณาประชาสัมพันธ์บริษัทหรือธุรกิจของคุณในทางอ้อมด้วยนั่นเอง

และนี่ก็สิ่งที่ชุดยูนิฟอร์มพนักงานสามารถส่งผลต่อธุรกิจของคุณได้ อันเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของธุรกิจ ดังนั้น การมีชุดยูนิฟอร์มพนักงานจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่สามารถมองข้ามไปได้สำหรับทุกๆ ธุรกิจ


เริ่มใช้นโยบาย "ชุดยูนิฟอร์ม" อย่างไร? ให้โดนใจพนักงาน อ่านบทความเพิ่มเติมคลิ๊กที่นี่ https://uniformdeluxe.com/